Mittwoch, 29. Juni 2016

Aupair Erfahrung : Tớ đã đến nước Đức như thế nào (Phần 2 )

Hallo zusammen,
Tớ đã viết ở blog trước về việc tìm Gastfamilie. Mà theo ý tớ, nếu các bạn chịu khó lập Profile đầy đủ và một chút hấp dẫn thì trong vòng 2 - 3 tháng có thể đã nói chuyện và chọn luôn được Gast.

Tớ thì cũng vậy. Tớ làm mọi thứ chậm rãi, chọn gast, rồi khi tìm được thì tớ mới đi đặt lịch visum. Thế nhưng đến lúc đó mới tá hỏa lên vì lịch hẹn visum không hề dễ đặt như tớ nghĩ. Ngày đầu tiên tớ online cả ngày để canh lịch nhưng đều full hết rồi. Lúc đó mới đi khắp nơi hỏi mọi người có kinh nghiệm. May mắn tớ dậy canh lịch từ 5 giờ sáng. Đến ngày thứ 2 dậy sớm thì tớ đã đặt được lịch, nhưng mà đó là tháng 5 và lịch của tớ tận cuối tháng 7. Nhìn chung đó là một khoảng thời gian dài đầy lo lắng :))
Nhưng trong trường hợp nếu cố gắng mãi vẫn không đặt được lịch thì các bạn có thể nhờ Gast viết thư lên đại sứ quán trình bày, và xin cho bạn 1 lịch hẹn . Bạn tớ đã làm cách này và đã thành công, hiện giờ nó cũng đang là Aupair ở Đức rồi.
Sau nữa là hồ sơ xin visa, theo tớ nhớ thì gồm

  1.  2 tờ đơn khai xin cấp thị thực, các bạn có thể tải về từ trang web của Đại sứ quán
  2. 2 ảnh mới chụp theo chuẩn ảnh hộ chiếu
  3. Hộ chiếu của các bạn, phải còn giá trị và có chữ kí
  4. Hợp đồng trông trẻ
  5. Lebenlauf, đó giống như bảng tóm tắt quá trình học tập và làm việc cho đến giờ, cố gắng viết ngắn gọn và xúc tích
  6. Chứng nhận tham gia quá trình học tiếng Đức. Bản thân tớ học khoa tiếng Đức đại học Hà Nội, nên trong hồ sơ của tớ , tớ nộp bản sao thẻ sinh viên, và điểm học năm nhất tại trường đã được dich công chứng.

  7. Tớ nhớ không nhầm thì còn có THƯ ĐỘNG LỰC đi Aupair. Tớ viết bằng tiếng Anh, hết 1 mặt tờ A4.hoàn toàn ngắn học cô đọng, trình bày tại sao tớ biết đến Aupair và tại sao chọn, cũng như lí do tại sao tớ quyết định chọn nhà Gast bây giờ, và kế hoạch của tớ sau Aupair là gì.
    đây là Thư Động Lực của tớ
Xong, vậy là các bạn chỉ việc đợi đến ngày có lịch hẹn là đến xếp hàng và vào nộp hồ sơ thôi, nhớ mang kèm lệ phí nha, hình như 60 Euro thì phải, tớ không biết đã tăng chưa. Hôm đi nộp hồ sơ thì tớ phải xếp hàng khá lâu mới đến lượt, tại Termin của tớ là 10 giờ nhưng tớ có mặt ở đó từ sớm. Nhưng không sao, coi như đến ngó nghiêng mọi người, biết đâu lại làm quen được bạn nào cũng đi Aupair như mình.

Vào phòng chờ, thì tớ làm theo hướng dẫn của bác bảo vệ ở đó, đợi đến lượt, tớ là cửa sô 3 thì phải. Cô khá dễ tính, tớ chỉ phải nộp hồ sơ và nộp tiền, rồi lại đợi tầm 1 tiếng để được vào phỏng vấn, Tớ chọn phỏng vấn bằng tiềng Việt, và có người phiên dịch bên cạnh. Chị người Đức hỏi tớ 3 câu ngắn gọn, tại sao tớ lại đi Aupair, tớ gặp và quen nhà Gast như thế nào, họ có mấy đứa trẻ, và tớ định làm gì sau khi Aupair. Tớ đã trả lời là tớ chọn vê nước để tiếp tục việc học của mình.

Chỉ thế thôi, không áp lực chút nào. Và sau 3 tuần 5 ngày thì tớ nhận được điện thoại, nói mang kèm bảo hiểm, cái này là gast mua rồi gửi cho, rồi lên và nhận được visum mà mừng phát khóc.
Sau đó là chuyện mua vé máy bay. Tớ mua muộn nên không mua được vé rẻ, và phải transit tận 2 lần, của hãng Etihad. Đó là kinh nghiệm đau thương của tớ. Bởi vì lần đầu đi máy bay , nên say lên say xuống, và đặc biệt khoáng thời gian transit 8 tiếng ở Dubai đúng là khủng hoảng, bởi tớ vốn say nên đến đó không nghỉ ngơi được gì . Nếu có điều kiện mua vé sớm, có lẽ mọi ngừoi nên  chọn Vietnamairline bay thẳng vẫn hơn. Hoặc nếu không bị say máy bay, thì transit cũng là một ý tưởng không tồi, vì có thể được chơi tại sân bay chỗ bạn transit ^^

Okie, vậy là đã xong. Giờ thì chỉ có thể chúc những ai đã hoàn thành đến bước này, một chuyến bay an toàn và vui vẻ. Hẹn sớm gặp lại trên nước Đức :D

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen